Người dùng Mobifone bị mất tiền oan do dính lỗi iMessage

Khoảng hơn một tuần trở lại đây, nhiều thuê bao Mobifone phản ánh tình trạng không thể kích hoạt được iMessage và Facetime trên iOS đã làm cho nhiều người dùng mạng Mobifone bị trừ tiền từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng khi thử kích hoạt nhiều lần, khiến nhiều người bức xúc.

Nhiều người dùng kích hoạt iMessage và bị trừ tiền ngày sau đó

Đại diện của Mobifone cho biết công ty này có ghi nhận trường hợp một số thuê bao gặp vấn đề như trên. Theo nhà mạng này, thông thường khi người dùng thao tác kích hoạt iMessage và FaceTime trên iOS, thiết bị sẽ tự động gửi một yêu cầu đến Apple và nhà mạng tính phí gói tin này. Khi đó, Apple sẽ gửi trả ngược lại một gói tin đến thiết bị và máy sẽ tự động bật tính năng iMessage. Mặc định, tin nhắn này không hiển thị trên máy. 

Thông thường, iPhone chỉ hiện thông báo về việc nhà mạng sẽ trừ tiền phí kích hoạt trong lần đầu tiên. Những lần người dùng kích hoạt lại sau đó, thiết bị sẽ tự động gửi yêu cầu đến Apple và vẫn tính phí cho lần kích hoạt sau.

Mobifone cũng cho biết sự cố này chỉ xảy ra với những khách hàng mới mà không ảnh hưởng đến những thuê bao lâu năm. Tuy nhiên, nhà mạng này cho biết họ đã liên hệ với Apple để khắc phục. Mobifone cũng đang cân nhắc các phương án bồi hoàn thiệt hại cho khách hàng bị trừ tiền vì lỗi này. Nếu đang sử dụng mạng Mobifone và không kích hoạt được dịch vụ iMessage và FaceTime, người dùng nên gọi đến tổng đài để được ghi nhận và hỗ trợ xử lý. 

Các gói cước nổi bật

KC150

  • 60GB + Gọi
150.000đ/ 30 ngày

Soạn: KT3 KC150 gửi 9084

Chi tiết

KC120

  • 45GB + Gọi
120.000đ/ 30 ngày

Soạn: KT3 KC120 gửi 9084

Chi tiết

NA90

  • 15GB DATA
90.000đ/ 30 ngày

Soạn: KT3 NA90 gửi 9084

Chi tiết

Các gói cước nổi bật

KC150

  • 60GB + Gọi
150.000đ/ 30 ngày

Soạn: KT3 KC150 gửi 9084

Chi tiết

NA120

  • 20GB DATA
120.000đ/ 30 ngày

Soạn: KT3 NA120 gửi 9084

Chi tiết