Lý do không chuyển mạng giữ số được. Cách xử lý.

Chuyển mạng giữ số MobiFone là hình thức giúp thuê bao chuyển mạng đang dùng sang bất kỳ nhà mạng nào khác mà vẫn giữ nguyên được số thuê bao đang sử dụng. Tuy nhiên thì vẫn còn nhiều khách hàng chưa nắm rõ qui trình, điều kiện khiến cho việc chuyển mạng giữ số gặp khó khăn, trục trặc. Có rất nhiều lý do khiến cho việc chuyển mạng giữ số không thành công. Theo dõi chi tiết bài viết dưới đây mobifonedata sẽ hướng dẫn, giải thích rõ dành cho bạn.

ly-do-khong-chuyen-mang-giu-so-duoc-cach-xu-ly
Lý do không chuyển mạng giữ số được. Cách xử lý.

Lí do chuyển mạng giữ số không thành công và cách khắc phục

Có rất nhiều lí do khiên bạn không thể chuyển mạng giữ số thành công và cách khắc phục tương ứng như sau:

1. Thuê bao chưa thỏa mãn điều kiện chuyển mạng

Điều kiện quy định chuyển mạng giữ số của các nhà mạng đối với các thuê bao rất rõ ràng như thời gian sử dụng, cam kết, cước,… vậy nên để chuyển mạng thành công thì bạn cần phải đảm bảo các tiêu chí sau:

  • Thuê bao đang hoạt động hai chiều tại thời điểm đăng kí chuyển mạng.
  • Không nợ cước đặc biệt là “cước nóng”( cước thuê bao, cuộc gọi,SMS, dịch vụ dữ liệu, dịch vụ giá trị gia tăng, chuyển vùng quốc tế…)
  • Thông tin đăng kí tại nhà mạng chuyển tới không trùng khớp với thông tin đang lưu tại nhà mạng cũ.
  • Không đăng kí dịch vụ chuyển vùng quốc tế (Roaming) hoặc đã hủy dịch vụ trên 60 ngày.
  • Không vi phạm hợp đồng, cam kết với nhà mạng, không tranh chấp, chuyển quyền sở hữu…
  • Không đang dùng gói cam kết của MobiFone hay của mạng khác.

Cách khắc phục chuyển mạng giữ số không được:

  • Hãy kiểm tra lại thuê bao của mình xem đang dùng dịch vụ gì, có gói cam kết không và hủy ngay trước khi chuyển mạng.
  • Một số cáhch hủy dịch vụ phổ biến không chuyển mạng giữ số được bạn có thể tham khảo ngay tại bảng
Dịch vụ

Cách hủy

 

Chuyển vùng quốc tế
  • Với Mobifone: HUY CVQT gửi 999 hoặc HUY CVQT ALL gửi 999
  • Với Viettel: HUY gửi 138
  • Với Vinaphone: HUY CVQT gửi 9123
Gói cước cam kết
  • Cần liên hệ tổng đài CSKH  của nhà mạng đang dùng yêu cầu hủy

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký gói 12MAX90 Mobifone

2. Do bạn không xác nhận yêu cầu chuyển mạng giữ số

Một trong những bước quan trọng đó là xác nhận yêu cầu chuyển mạng giữ số. Nếu bạn không tguwcj hiện xác nhận thì lệnh chuyển mạng của bạn sẽ bị hủy.

Cách khắc phục: Sau khi đã đăng kí chuyển mạng và nhận được thông báo hãy thực hiện xác nhận đồng ý chuyển mạng bằng cú pháp: YCCM gửi 1441.

3. Không đảm bảo thời gain giữa 2 lần chuyển đổi theo quy định

Theo quy định thời gian giữa 2 lần chuyển mạng giữ số là 90 ngày. Do vậy nếu bạn vừa chuyển mạng A sang nhà mạng B mà vẫn tiếp tục chuyển mạng đến nhà C thì phải đảm bảo thời gian là 90 ngày – tính từ ngày chuyển đổi thanhg công.

4. Do lỗi kĩ thuật từ trung tâm chuyển mạng giữ số

Một trong những lỗi không chuyển mạng được gặp nhiều nhất chính là lỗi kĩ thuật từ hệ thống chuyển mạng giữ số. Với lỗi này thì người dùng cần phải chờ sự khắc phục từ hệ thống và sau đó tiếp tục chuyển đổi.

5. Lỗi nhà mạng

Hãy liên hệ trung tâm chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được kiểm tra chi tiết thuê bao của bạn và tại sao không chuyển mạng đươc. Nhân viên sẽ giúp bạn tra cứu và thông báo chi tiết.

Trên đây là thông tin chi tiết về nguyên nhân khiến việc chuyển mạng giữ số không thành công. Chúc bạn thao tác thành công để có thể trải nghiệm nhiều tiện ích di động hấp dẫn khác.

Mọi thông tin thắc mắc và khiếu nại, quý khách có thể liên hệ tại đây.

Xem thêm: 12BK60 Mobifone, ưu đãi 840GB suốt 14 tháng

Các gói cước nổi bật

KC150

  • 60GB + Gọi
150.000đ/ 30 ngày

Soạn: KT3 KC150 gửi 9084

Chi tiết

KC120

  • 45GB + Gọi
120.000đ/ 30 ngày

Soạn: KT3 KC120 gửi 9084

Chi tiết

NA90

  • 15GB DATA
90.000đ/ 30 ngày

Soạn: KT3 NA90 gửi 9084

Chi tiết

Các gói cước nổi bật

KC150

  • 60GB + Gọi
150.000đ/ 30 ngày

Soạn: KT3 KC150 gửi 9084

Chi tiết

NA120

  • 20GB DATA
120.000đ/ 30 ngày

Soạn: KT3 NA120 gửi 9084

Chi tiết